Inverter là gì

Inverter là gì ? Công nghệ Inverter là gì

Hiện nay rất nhiều hộ gia đình sử dụng thiết bị điện tử điện lạnh theo công nghệ Inverter. Vậy Inverter là gì và công nghệ Inverter hiện đại như thế nào mà được nhiều người tin tưởng sử dụng như vậy ? Bài viết dưới đây Hoàng giang Solar sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại công nghệ này.

Khái niệm Inverter là gì

Inverter hay còn gọi là biến tần – là một thiết bị điện tử cho phép tạo ra điện áp và dòng điện xoay chiều từ một nguồn năng lượng điện có điện áp và tần số khác nhau. Đây là chức năng đảo ngược của một bộ chỉnh lưu.

Biến tần có nhiều loại khác nhau, dựa trên hình dạng của dạng sóng chuyển đổi. Trong đó phổ biến là dạng sóng vuông, sóng sin thuần và sóng sin biến đổi.

Inverter là gì
Inverter là gì

Công nghệ Inverter là gì 

Công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần- một trong những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ Inverter giúp kiểm soát nhiệt độ theo sự thay đổi tự nhiên của nhiệt độ phòng. Khi đạt đến một mức năng lượng mong muốn nào đó. Nó sẽ tự điều chỉnh để đảm bảo duy trì nhiệt độ và giúp hoạt động hiệu quả hơn. Inverter dựa vào chủ yếu là các bảng mạch tiên tiến và công nghệ này thuộc về các công ty Nhật Bản.

Nguyên lí hoạt động của công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter hoạt động dựa trên việc kiểm soát từng tần số dao động. Tùy theo thiết kế của các bo mạch bên trong vì vậy nguyên lí hoạt động của nó cũng diễn ra khá đơn giản.

Dòng điện xoay chiều được biến đổi thành nguồn điện 1 chiều. Quá trình chuyển đổi này được thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu Diode và tụ điện.

Lúc này, hệ số công suất cosφ không phụ thuộc vào tải và có giá trị ≥ 0.96.

Dòng điện áp 1 chiều được biến đổi thành dòng điện xoay chiều đối xứng nhờ hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly ) bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).

Khi kết hợp với công nghệ bán dẫn lực, tần số chuyển mạch xung có thể tăng tới tần số siêu âm. Nhờ vậy mà máy vận hành êm ái và tiết kiệm điện hơn.

Ưu điểm của công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter có những đặc điểm nổi trội đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trên thị trường hiện nay

Thân thiện với môi trường

Hoạt động êm và không gây tiếng ồn

Bền, tuổi thọ cao hơn so với các thiết bị khác

Giải pháp năng lượng hiệu quả, tiết kiệm điện

Tiết kiệm kinh tế, giảm đáng kể chi phí vận hành

Giảm nguy cơ nhiễu điện từ với các thiết bị khác

Đáp ứng nhu cầu thay đổi nhiệt nhanh hơn

Ứng dụng của công nghệ Inverter trong đời sống

Inverter là công nghệ biến tần thường được sử dụng để sản xuất các thiết bị điện máy, điện lạnh như:  điều hoà, tủ lạnh, máy giặt…Người ta sử dụng để nâng cao hoạt động hiệu quả cho các thiết bị này.

Một số thiết bị dựa trên công nghệ Inverter

Điều hoà Inverter

Điều hoà sử dụng công nghệ Inverter sẽ có thể tiết kiệm được 1 nửa điện năng tiêu thụ so với các loại điều hòa thông thường khác. Không những vậy, điều hoà Inverter còn có khả năng duy trì nhiệt độ trong phòng một cách ổn định. Mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Máy giặt Inverter

Máy giặt Inverter có thể linh động điều chỉnh vòng quay của động cơ. Từ đó nâng cao hiệu quả trong việc giặt tẩy, bảo vệ quần áo. Giúp tiết kiệm nước, tiết kiệm điện và đặc biệt hạn chế tối đa tiếng ồn khi vận hành.

Bộ đổi nguồn Inverter

Trong hệ thống điện mặt trời hiện nay không thể thiếu bộ đổi nguồn inverter này. Giá thành cũng như hiệu suất hệ thống phụ thuộc vào inverter. Ngoài tư vấn quý khách chọn mua các sản phẩm Inverter để tiết kiệm điện. Hoàng Giang Solar còn tư vấp giải pháp sử dụng điện mặt trời hòa lưới.

Bộ đổi nguồn Inverter
Bộ đổi nguồn Inverter

Hoàng Giang Solar Tự hào là đơn vị thi công lắp đặt hệ thống điện mặt trời uy tín chất lượng. Giúp quý khách hàng giảm tiền điện tiêu thụ hằng tháng. Đầu tư kinh doanh bán lại điện cho nhà nước..

Trên đây là những thông tin cần thiết về Inverter và công nghệ Inverter. Hy vọng bài viết này sẽ giúp người tiêu dùng giải đáp những thắc mắc cũng như biết rõ hơn về công nghệ này. Qua đó có thể chọn mua sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

The post Inverter là gì appeared first on Hoàng Giang Solar.



Trích nguồn từ Trương Khánh Hùng Chi tiết bài viết tại link https://hoanggiangsolar.com/inverter-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thợ sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời HCM

Vôn kế là gì

Mạng xã hội Hoàng Giang Solar